Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ chưa thể di tản viên chức ngoại giao ra khỏi Libya


Phát ngôn viên Crowley nói Hoa Kỳ đang tìm cách đưa các viên chức ngoại giao, gia đình họ, và các công dân Mỹ ra khỏi Libya
Phát ngôn viên Crowley nói Hoa Kỳ đang tìm cách đưa các viên chức ngoại giao, gia đình họ, và các công dân Mỹ ra khỏi Libya

Hoa Kỳ nói rằng họ chưa thể di chuyển một số các viên chức ngoại giao không cần phải có mặt tại chỗ ra khỏi Libya khi các chính phủ gởi phi cơ và tầu thủy tới để đón công dân nước họ bị kẹt vì các vụ xáo trộn đẫm máu.

Hôm thứ Ba, Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao P.J. Crowley nói rằng Hoa Kỳ đã tìm kiếm nhiều phương cách để đưa các viên chức ngoại giao và gia đình họ cũng như các công dân Mỹ khác ra khỏi Libya. Ông không nói rõ tại sao Hoa Kỳ không thể làm việc đó hôm thứ Ba.

Ngoại Trưởng Hillary Clinton nói rằng sự an toàn của các công dân Mỹ là ưu tiên cao nhất của chính phủ Hoa Kỳ.

Trong khi đó Bộ trưởng Ngoại giao Anh nói rằng nước ông đã tái triển khai một chiến hạm tới gần Libya hơn để giúp trong nỗ lực di tản.

Ông William Hague nói rằng chiến hạm Hoàng Gia HMS Cumberland đã được đặt trong tình trạng chờ đợi để giúp các công dân Anh hồi hương trong trường hợp cần đến.

Hoa Kỳ, Châu Âu và các lân quốc của Libya đang di tản hằng ngàn công dân nước ngoài tìm cách chạy lánh các vụ bạo động chết người gây ra bởi một cuộc nổi dậy của người Libya chống lại nhà lãnh đạo cầm quyền đã lâu, ông Moammar Gadhafi.

Hà Lan và Pháp đã xác nhận là phi cơ của họ đã được phép đáp xuống Tripoli, nhưng hãng tin Pháp đưa tin rằng một trong 3 máy bay của Pháp đã bị đổi hướng sang Malta.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG