Đường dẫn truy cập

Lực lượng liên minh tấn công Libya trong khi Liên Hiệp Châu Phi hòa giải


Chủ tịch Liên Hiệp Châu Phi Jean Ping nói liên hiệp muốn được thấy ngưng bắn, bảo vệ thường dân và đáp ứng với đòi hỏi dân chủ của người dân Libya
Chủ tịch Liên Hiệp Châu Phi Jean Ping nói liên hiệp muốn được thấy ngưng bắn, bảo vệ thường dân và đáp ứng với đòi hỏi dân chủ của người dân Libya

Lực lượng liên minh thực hiện những cuộc tấn công vào phe thân chính phủ tại Libya vào ngày thứ Năm, trong lúc Liên Hiệp Châu Phi loan báo tổ chức những cuộc thảo luận nhằm chấm dứt giao tranh.

Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ năm cho phép chính phủ nước này tham gia vào những cuộc hành quân của NATO tại Libya. Là một thành viên Hồi Giáo duy nhất trong liên minh phương Tây, Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý hỗ trợ vùng cấm bay để bảo vệ thường dân và NATO thực hiện nhiệm vụ này một mình.

Một Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc hôm thứ Năm nói việc chuyển giao quyền kiểm soát hành quân từ lực lượng liên minh cho NATO chỉ là vấn đề tính theo ngày chứ không phải theo tuần.

Liên Hiệp Châu Phi hôm thứ Năm loan báo sẽ tổ chức hội nghị về Libya tại trụ sở của liên hiệp tại Addis Ababa, Ethiopia. Thông tấn xã Reuters nói trong số những người được mời tham dự cuộc họp hôm thứ Sáu có đại diện của chính phủ của nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi và những nhà lãnh đạo đối lập.

Reuters trích lời của chủ tịch Liên Hiệp Châu Phi Jean Ping nói liên hiệp muốn được thấy ngưng bắn, cứu trợ nhân đạo, bảo vệ thường dân và đáp ứng với đòi hỏi dân chủ của người dân Libya.

Trong khi đó máy bay chiến đấu của Pháp bắn rớt một máy bay chiến đấu của chính phủ trên bầu trời thành phố Misrata hôm thứ Năm. Quân đội Pháp nói đã thực hiện những cuộc không kích sâu trong nội địa Libya vào ban đêm, nhằm vào một căn cứ không quân cách bờ biển Địa Trung Hải 250 kilômét về phía nam.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG