Đường dẫn truy cập

NATO đánh lầm quân nổi dậy Libya


Trẻ em được đưa ra khỏi nơi có giao tranh
Trẻ em được đưa ra khỏi nơi có giao tranh

NATO nhìn nhận họ đã đánh lầm quân nổi dậy trong cuộc không kích cách đây hai ngày.

Hôm thứ Bảy, NATO cho biết lực lượng của họ nhìn thấy một đoàn xe quân sự đang di chuyển trong một khu vực có giao tranh giữa quân chính phủ và quân nổi dậy, do đó họ đã tấn công.

Đoàn xe sau đó được xác nhận là xe của quân nổi dậy. NATO không cho biết số thiệt hại mà chỉ nói hối tiếc về số người đã chết và bị thương.

Ngoài ra, NATO cũng nói lời rêu rao của chính phủ Libya, cho rằng NATO đã đánh vào thường dân, là chuyện “đáng phẫn nộ.”

Tại cuộc họp báo hôm thứ Bảy ở Brussels, Phát ngôn viên Oana Lungescu của NATO nói chính lãnh đạo Mommar Gadhafi và lực lượng của ông này mới là phe tấn công nhân dân Libya tàn bạo và có hệ thống.

Đài truyền hình nhà nước Libya đưa tin hôm thứ Bảy, NATO mở thêm các vụ không kích tại một khu vực của thủ đô Tripoli.

Tiếng súng tại thành phố Nalut miền tây bắc vẫn còn tiếp tục. Phe nổi dậy hôm thứ Bảy nói có ít nhất 8 người chết tại thành phố này.

Các nỗ lực ngoại giao của quốc tế vẫn đang xúc tiến. Liên hiệp châu Âu, Liên hiệp châu Phi và Liên Hiệp Quốc hôm thứ Bảy họp tại Cairo để tìm giải pháp chấm dứt tiếng súng tại Libya, bảo vệ thường dân, và đưa hàng cứu trợ nhân đạo đến.

Cũng hôm thứ Bảy, tổ chức của phe nổi dậy, Hội Đồng Quốc Gia Chuyện Tiếp, đã được nước Áo công nhận. Trước đó, tổ chức này đã được nhiều nước công nhận, trong đó có Ý, Pháp và Qatar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG