Đường dẫn truy cập

Libya sẽ sát nhập các cựu phiến quân vào quân đội


Các cựu phiến quân sẽ được chỉ định vào lực lượng quân đội cũng như vào các chức vụ trong lực lượng cảnh sát và các tổ chức dân sự khác
Các cựu phiến quân sẽ được chỉ định vào lực lượng quân đội cũng như vào các chức vụ trong lực lượng cảnh sát và các tổ chức dân sự khác

Các giới chức hàng đầu của Libya đã loan báo một chương trình giải giới và sát nhập vào lực lượng vũ trang và các tổ chức dân sự, hằng ngàn cựu phiến quân đã giúp lật đổ ông Moammar Gadhafi.

Bộ trưởng Kế hoạch Issa al-Tuijer hôm qua tuyên bố các cựu phiến quân, mà rất nhiều người còn ở trong các tổ chức dân quân khác nhau, sẽ được chỉ định vào lực lượng quân đội cũng như vào các chức vụ trong lực lượng cảnh sát và các tổ chức dân sự khác.

Thời gian ghi danh sẽ bắt đầu sau ngày mùng 1 tháng Giêng và kéo dài khoảng một tháng.

Bộ trưởng Quốc phòng Osama Juwaili cho biết trọng điểm của kế hoạch này là điền khuyết các vị trí như đội biên phòng, là đơn vị mà các cựu chiến binh giữ gìn trật tự các khu vực ở biên giới.

Theo ông al-Tuijer, những cơ sở chính yếu, trong đó có các khu vực dầu khí và nhà máy lọc dầu hiện nay do các dân quân chiếm đóng cũng sẽ nhận được các nhân viên bảo vệ.

Một số cựu phiến quân sẽ nắm giữ các chức vụ cao cấp trong quân đội. Các cuộc đàm phán đang diễn tiến với một số nước để huấn luyện các phiến quân ở trong nước cũng như ở ngoài nước để nắm giữ các chức vụ quân đội.

Bộ trưởng nội vụ Fawzi Abdelai cho biết Bộ nội vụ còn thiếu nhân sự của ông nằm trong số những đơn vị dự trù sẽ tuyển dụng nhiều người. Vừa qua, ông Abdelai ước tính khoảng 25.000 phiến quân sẽ gia nhập bộ nội vụ và 25.000 người khác sẽ gia nhập bộ quốc phòng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG