Đường dẫn truy cập

LHQ đưa nhóm Boko Haram vào danh sách đen


Dân chúng tụ tập nơi bị tấn công khủng bố bằng xe cài bom ở Jos, Nigeria, 21/5/14
Dân chúng tụ tập nơi bị tấn công khủng bố bằng xe cài bom ở Jos, Nigeria, 21/5/14
Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã áp đặt trừng phạt đối với nhóm Hồi giáo Boko Haram ở Nigeria. Nhóm này đã thực hiện một làn sóng tấn công chết người và mới đây bắt cóc gần 300 nữ sinh ở Nigeria.

Nigeria trước đó đã yêu cầu ủy ban đưa tên nhóm chủ chiến này vào danh sách những thực thể có liên quan tới al- Qaida bị phong tỏa tài sản, cấm đi lại và cấm vận vũ khí.

Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc Samantha Power hoan nghênh hành động này của Hội đồng, gọi đây là "một bước quan trọng hỗ trợ nỗ lực của chính phủ Nigeria nhắm đánh bại Boko Haram và bắt các thủ lãnh sát nhân của nhóm này phải chịu trách nhiệm về những tội ác tàn bạo.''

Ở Nigeria, những tay súng đã giết chết ít nhất 29 người trong một cuộc tấn công tối ngày thứ Tư ở một ngôi làng hẻo lánh thuộc vùng đông bắc. Đây là cuộc tấn công lớn thứ ba bị cho là của Boko Haram thực hiện trong tuần này.

Hôm thứ Năm, giáo viên khắp Nigeria đã xuống đường trong một cuộc đình công một ngày để phản đối Boko Haram về vụ bắt cóc những nữ sinh, mất tích đã hơn một tháng nay.

Một số quốc gia đã cam kết hỗ trợ Nigeria trong nỗ lực giải cứu các em gái. Hôm thứ Tư, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã điều 80 nhân viên quân sự Mỹ đến nước láng giềng Chad của Nigeria để giúp tìm kiếm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG