Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc dẫn đầu nỗ lực chống Ebola


Một người đàn ông bị nghi nhiễm Ebola nằm trên đường phố Monrovia, Liberia.
Một người đàn ông bị nghi nhiễm Ebola nằm trên đường phố Monrovia, Liberia.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon cho biết Liên Hiệp Quốc “đang dẫn đầu” những nỗ lực chống lại dịch Ebola ở Tây Phi.

Ông Ban hôm thứ ba cho phóng viên biết rằng ông và Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Magaret Chan sẽ trình bày một kế hoạch quốc tế tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vào ngày thứ năm.

Theo dự liệu, tại phiên họp khẩn, Hội đồng Bảo an sẽ biểu quyết về một nghị quyết do Hoa Kỳ soạn thảo để kêu gọi các nước hội viên nhanh chóng cung cấp viện trợ, bệnh viện dã chiến và nhân viên y tế cho các nước có dịch và hủy bỏ những hạn chế du hành đối với những vùng này.

Ông Ban cho biết Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc cũng sẽ tổ chức một hội nghị cấp cao về dịch Ebola vào tuần sau.

Ông Ban nói rằng vụ bộc phát Ebola hiện nay là “một cuộc khủng hoảng vô cùng nghiêm trọng, đòi hỏi một sự ứng phó đặc biệt của toàn thế giới.”

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm thứ ba loan báo việc điều động hàng ngàn binh sĩ Mỹ đến Tây Phi để giúp tăng cường dịch vụ y tế.

Các binh sĩ đó sẽ đặt bản doanh ở thủ đô Monrovia của Liberia và sẽ phụ trách việc huấn luyện cho nhân viên y tế, phối hợp công tác phân phối tiếp liệu và xây dựng các cơ sở điều trị Ebola.

Dịch Ebola đã lây nhiễm cho khoảng 5.000 người, trong đó có gần 2.500 người bị thiệt mạng, phần lớn là ở 3 nước Guinea, Liberia và Sierra Leone.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG