Đường dẫn truy cập

Người gốc Armenia ở Lebanon phản đối Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đến thăm Lebanon
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đến thăm Lebanon

Hàng trăm người Lebanon gốc Armenia đã xung đột với lực lượng an ninh tại Lebanon trong một cuộc biểu tình được tổ chức để phản đối chuyến đi của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đến thăm Lebanon.

Đám đông hô các khẩu hiệu đả đảo Thổ Nhĩ Kỳ và xé các bích chương in hình Thủ tướng Erdogan để phản đối việc Thổ Nhĩ Kỳ không công nhận vụ thảm sát người Armenia diễn ra trong Thế chiến thứ nhất dưới thời đế quốc Ottoman của Thổ Nhĩ Kỳ là một vụ diệt chủng.

Thủ tướng Erdogan có mặt tại một khu vực khác khi cuộc biểu tình bùng phát tại quảng trường Tử vì Đạo ở Beirut.

Trong chuyến đi thăm hai ngày, Thủ Tướng Erdogan sẽ dự các cuộc họp với các quan chức cao cấp Lebanon để củng cố mậu dịch và các quan hệ chiến lược.

Người Armenia nói khoảng 1,5 triệu người gốc Armenia đã bị giết hại trong những năm từ 1915 đến 1923, hậu quả của một chiến dịch do người Thổ Nhĩ Kỳ thời đế quốc Ottoman giật dây. Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng số người chết đã được phóng đại quá đáng.

Năm ngoái, các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia đã ký nhiều nghị định thư để thiết lập quan hệ song phương, một động thái nhằm chấm dứt nhiều thập niên thù nghịch.

Tuy nhiên các biện pháp này đã giậm chân tại chỗ tại Quốc hội của cả hai quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG