Đường dẫn truy cập

Thêm một vụ bạo động mới ở Chicago, 2 người thiệt mạng


Cảnh sát Chicago chặn lối vào toà nhà Water Tower Place trong cuộc biểu tình chống bạo lực cảnh sát ở Chicago, Illinois, ngày 24/12/2015.
Cảnh sát Chicago chặn lối vào toà nhà Water Tower Place trong cuộc biểu tình chống bạo lực cảnh sát ở Chicago, Illinois, ngày 24/12/2015.

Cảnh sát Chicago đã bắn chết một nam sinh viên 19 tuổi, và một phụ nữ 55 tuổi có 5 đứa con, hôm thứ Bảy. Cả hai nạn nhân đều là người Mỹ gốc châu Phi.

Đây là diễn biến mới nhất tại Chicago, nơi Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra về vụ một cảnh sát da trắng bắn chết một người Mỹ gốc Phi 17 tuổi hồi năm ngoái.

Chủng tộc của các cảnh sát viên tham gia phản ứng hôm thứ Bảy của cảnh sát đối với một vụ bạo hành gia đình không được tiết lộ.

Sở cảnh sát nói rằng khi các cảnh sát viên của họ đến hiện trường thì bị "đối kháng bởi một vũ khí dẫn đến việc các cảnh sát viên phải dùng vũ khí làm bị thương dẫn đến tử vong hai cá nhân."

Một thông báo của cảnh sát nói rằng người phụ nữ, bà Bettie Jones, "vô tình bị trúng đạn và đã chết."

Cảnh sát đưa ra rất ít thông tin về vụ nổ súng, nhưng nhật báo The Chicago Tribune nói rằng sinh viên tên Quintonio LeGrier đang đe dọa cha của anh ấy bằng cây gậy dã cầu bằng kim loại khi cảnh sát được gọi đến.

Báo này nói rằng hình như LeGrier và bà Jones, một người hàng xóm ở tầng lầu bên dưới nhà LeGrier, cả hai xuất hiện ở cửa trước xài chung vào đúng thời điểm cảnh sát đến nơi.

Tin của the Tribune nói rằng mẹ của LeGrier, bà Janet Cooksey, nói rằng gia đình bà được kể lại là con trai bà bị bắn 7 phát.

Bà Cooksey nói với báo này rằng con của bà "không có súng, mà chỉ có cây gậy đánh dã cầu." Bà nói "một hoặc hai phát đạn thì đã có thể bắn ngã nó xuống được rồi."

Bà Cooksey nói "khi mình gọi cảnh sát là để cố tìm sự giúp đỡ, nhưng rốt cuộc lại mất đi một người thân. Chẳng hiểu họ được đào tạo làm cái gì, chắc chỉ để giết người? Con trai tôi là một học sinh giỏi. Nó về thăm nhà nhân lễ Giáng sinh. Và bây giờ tôi đã mất nó."

VOA Express

XS
SM
MD
LG