Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Venezuela: Đừng đụng tới gia đình tôi


Ông Guaido và vợ con.
Ông Guaido và vợ con.

Tổng thống tự phong của Venezuela Juan Guaido hôm 31/1 cho biết rằng một số thành viên của đơn vị cảnh sát khét tiếng tàn bạo đã tới căn hộ của ông ở thủ đô Caracas, trong khi cô con gái 20 tháng tuổi của ông đang ở bên trong.

Ông Guaido nhắn nhủ nhóm biệt kích: “Các trẻ em bất khả xâm phạm. Các bà vợ bất khả xâm phạm. Nên đừng có vượt qua lằn ranh đỏ”.

“Tôi quy trách nhiệm cho các vị nếu bất kỳ điều gì xảy ra với con tôi”, nhà lập pháp 35 tuổi nói, trong khi phu nhân đứng kế bên.

Theo AP, khi nghe tin, ông Guaido đã vội vã trở về nhà và sau đó tươi cười xuất hiện, tay bế con gái lấy tên là Francisco de Miranda, một người yêu nước đã mở đường cho độc lập của Venezuela.

Lãnh tụ đối lập này cho biết rằng bốn mật vụ từ đơn vị cảnh sát đặc biệt đã tới tòa nhà nơi ông ở và hỏi nhân viên an ninh canh giữ ở đó về vợ mình.

Trong một tuyên bố trên Twitter, theo AP, cảnh sát Venezuela bác bỏ cáo buộc rằng các mật vụ đã tới nhà ông Guaido và nói rằng đó là tuyên bố “hoàn toàn sai”.

Sau khi bị Tòa án Tối cao Venezuela cấm rời đất nước và bị phong tỏa tài sản cũng như bị điều tra về các hoạt động chống chính phủ, ông Guaido nói rằng “một lần nữa họ lại chơi trò hăm dọa”.

“Họ sẽ không hăm dọa thành công gia đình Venezuela này”, ông nói.

Trong khi lên án các biệt kích của cảnh sát, ông Guaido cũng kêu gọi lực lượng này và quân đội từ bỏ Tổng thống Maduro.

“Quý vị vẫn còn thời gian để đứng về phía đúng đắn của lịch sử”, ông Guaido nói, theo AP.

Các quan chức Mỹ từng cảnh báo rằng ông Maduro sẽ phải hứng chịu “các hệ quả nghiêm trọng” nếu làm hại nhân vật được Washington ủng hộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG