Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng


Cựu chủ tịch Ban tham mưu trưởng liên quân Kim Kwan-jin sẽ làm tân Bộ trưởng Quốc phòng
Cựu chủ tịch Ban tham mưu trưởng liên quân Kim Kwan-jin sẽ làm tân Bộ trưởng Quốc phòng

Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak đã chỉ định cựu chủ tịch Ban tham mưu trưởng liên quân làm tân Bộ trưởng Quốc phòng.

Các giới chức cho biết, vị tướng hồi hưu Kim Kwan-jin sẽ lên thay ông Kim Tae-young, người đã từ chức hôm qua sau khi bị chỉ trích đã phản ứng yếu ớt trước một vụ pháo kích của Bắc Triều Tiên.

Cũng ngày hôm nay, viên tư lệnh người Mỹ trong Bộ Tư lệnh Liên Hiệp Quốc, Tướng Walter L. Sharp, đã tới thăm hòn đảo Yeonpyeong và trao đổi với các chỉ huy quân sự cũng như xem xét các thiệt hại do vụ tấn công của Bắc Triều Tiên gây nên.

Ông Sharp yêu cầu miền Bắc không gây ra thêm các vụ tấn công, và nhóm họp ngay với Bộ Tư lệnh Liên Hiệp Quốc để thảo luận vụ việc.

Trong khi đó, hãng tin nhà nước Bắc Triều Tiên là KCNA hôm nay đã lớn tiếng cho rằng các cuộc tập trận giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên là một kế hoạch cẩu thả của “những phần tử hiếu chiến” nhắm vào Bắc Triều Tiên. Lâu nay Bình Nhưỡng vẫn thường xuyên sử dụng những ngôn từ như vậy để lên án các cuộc thao diễn quân sự ở Nam Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG