Đường dẫn truy cập

Nam, Bắc Triều Tiên nỗ lực cải thiện quan hệ


Ảnh chụp từ trên không khu phi quân sự DMZ chia cắt 2 miền Triều Tiên
Ảnh chụp từ trên không khu phi quân sự DMZ chia cắt 2 miền Triều Tiên

Nam Triều Tiên cho biết Bắc Triều Tiên đã đề nghị hai bên tiến hành các cuộc đàm phán quân sự. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy căng thẳng đang giảm bớt trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên cho biết đã nhận được đề nghị vào ngày thứ Tư qua một đường dây liên lạc quân sự tại biên giới phân chia hai nước đối thủ truyền kiếp.

Bộ này nói rằng Bình Nhưỡng muốn thảo luận về đường lãnh hải tranh chấp ở ngoài khơi phía tây bán đảo Triều Tiên, và vấn đề rải truyền đơn chống Bắc Triều Tiên qua biên giới do các nhà hoạt động Nam Triều Tiên tiến hành.

Các cuộc đàm phán quân sự Nam – Bắc cuối cùng được tổ chức hồi năm 2008.

Trong khi đó, các giới chức Chữ Thập Đỏ từ hai nước Triều Tiên bị phân chia đang chuẩn bị gặp nhau ngày thứ Sáu ở thành phố vùng biên của Bắc Triều Tiên là Kaesong.

Họ sẽ thảo luận về việc tái tục các cuộc đoàn tụ của các gia đình bị ly tán trong cuộc chiến Triều Tiên thời kỳ 1950 – 53.

Tổ chức Chữ thập đỏ Nam Triều Tiên dự kiến sẽ gửi đồ cứu trợ nhân đạo với khối lượng lớn tới miền Bắc sau khi nước này bị thiệt hại nặng vì đợt lũ lụt trong những tháng gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG