Đường dẫn truy cập

Chủ tịch đảng đương quyền Nam Triều Tiên sắp đi thăm miền Bắc


Chủ tịch đảng Đại Quốc Nam Triều Tiên Hong Joon Pyo
Chủ tịch đảng Đại Quốc Nam Triều Tiên Hong Joon Pyo

Người đứng đầu đảng đương quyền Nam Triều Tiên cho biết ông sẽ đi thăm Bắc Triều Tiên trong tuần này.

Chủ tịch đảng Đại Quốc Hong Joon Pyo hôm nay cho báo chí biết rằng ông sẽ đến thăm khu công nghiệp chung ở Kaesong vào thứ 6 tới đây. Khu công nghiệp này có nhiều công ty Nam Triều Tiên thu dụng những công nhân lương thấp của Bắc Triều Tiên.

Trước đây trong tháng này ông Hong nói rằng ông sẵn sàng đến thăm khu công nghiệp đó để tìm cách cải thiện các mối quan hệ giữa Seoul với Bình Nhưỡng.

Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên, cơ quan phụ trách quan hệ giữa Seoul với Bình Nhưỡng, cho biết họ chấp thuận cho ông Hong thực hiện chuyến viếng thăm này.

Hai miền Triều Tiên đang dần dà cải thiện các mối liên hệ đã bị băng giá sau khi Bắc Triều Tiên pháo kích vào một hòn đảo của Nam Triều Tiên hồi tháng 11 và vụ đánh chìm một chiến hạm của Nam Triều Tiên mà Seoul cho rằng Bình Nhưỡng là thủ phạm.

Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước đã được thực hiện hồi tuần trước ở Bắc Kinh, đánh dấu cuộc họp lần thứ nhì giữa đôi bên trong vòng hai tháng.

Nam Triều Tiên cũng bắt đầu cho phép dân chúng thực hiện một số nhỏ các chuyến viếng thăm có tính chất tôn giáo và văn hóa đến miền bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG