Đường dẫn truy cập

Không kích trúng bệnh viện của Y sĩ Không biên giới tại Bắc Yemen


Ảnh tư liệu - Khói bốc lên từ một nhà máy sản xuất thực phẩm chế biến sẵn sau vụ không kích của liên minh do Ả Rập dẫn đầu ở Sanaa, Yemen.
Ảnh tư liệu - Khói bốc lên từ một nhà máy sản xuất thực phẩm chế biến sẵn sau vụ không kích của liên minh do Ả Rập dẫn đầu ở Sanaa, Yemen.

Không kích của liên minh do Ả Rập dẫn đầu đánh trúng một bệnh viện tại tỉnh Hajja phía Bắc Yemen hôm nay 15/8, giết chết ít nhất 6 người.

Nhà chức trách cho hay ít nhất 20 người bị thương và con số này có thể còn tăng lên.

Bệnh viện này do tổ chức từ thiện Y sĩ Không biên giới điều hành.

Trong một diễn biến khác, Y sĩ Không biên giới cho hay một vụ không kích hôm thứ Bảy đánh trúng một trường học tại tỉnh Saada lân cận, giết chết 10 người và làm bị thương 28 người khác.

Y sĩ Không biên giới cho hay các nạn nhân trong độ tuổi từ 8 đến 15.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon lên án vụ không kích hôm thứ Bảy.

Trong một thông cáo hôm 15/8, người phát ngôn của ông Ban kêu gọi mở cuộc điều tra rõ ràng về vụ việc.

Một người phát ngôn của liên minh do Ả Rập dẫn đầu cho biết vụ đánh bom nhắm mục tiêu một cơ sở huấn luyện do phong trào Houthi tại Yemen điều hành.

Liên minh Ả Rập bắt đầu chiến dịch không kích từ tháng 3 năm ngoái để hỗ trợ Tổng thống Yemen, Abdu Rabu Mansour Hadi. Chính phủ của Tổng thống Hadi đã bị phe nổi dậy Houthi đẩy lùi ra khỏi thủ đô.

Các tổ chức bảo vệ nhân quyền quy trách nhiệm cho cả đôi bên trong cuộc xung đột, đặc biệt là đã không bảo vệ được thường dân. Các nỗ lực hòa bình do Liên Hiệp Quốc dẫn đầu không thể chấm dứt được giao tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG