Đường dẫn truy cập

Khảo sát của Fed cho thấy doanh nghiệp lo ngại về thuế quan


Chủ tịch Fed Jerome Powell
Chủ tịch Fed Jerome Powell

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hôm 12/9 cho biết cuộc khảo sát mới nhất của họ về tình trạng doanh nghiệp trên toàn quốc cho thấy quan ngại ngày càng tăng về những tác động của các chính sách thương mại của Tổng thống Donald Trump đối với nền kinh tế.

Có 12 ngân hàng khu vực của Fed cho biết nền kinh tế đang tăng trưởng ở nhịp độ vừa phải mặc dù có ba thành phố là Philadelphia, St. Louis và Kansas City có hoạt động kinh tế dưới mức trung bình.

Mặc dù các doanh nghiệp vẫn lạc quan về triển vọng ngắn hạn, Fed cho biết những lo ngại về giao thương đã khiến một số doanh nghiệp giảm bớt hay trì hoãn những kế hoạch đầu tư vốn của họ.

Mức thuế quan cao hơn do những chính sách thương mại cứng rắn được cho là đẩy giá đầu vào của một số sản phẩm chế tạo lên cao.

Kết quả của cuộc khảo sát này sẽ được các quan chức Fed sử dụng khi họ gặp nhau vào cuối tháng này để quyết định xem có tăng lãi suất cơ bản một lần nữa hay không.

Fed đã hai lần tăng lãi suất trong năm nay hồi tháng 3 và tháng 6. Nhiều nhà kinh tế độc lập tin rằng cơ quan này sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong cuộc họp vào ngày 25-26/9 và sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 12.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG