Đường dẫn truy cập

Hung thủ chém 9 người ở Minnesota được nhận dạng


Hình ảnh từ đoạn phim do kênh truyền hình KSTP 5 ở Minneapolis, Minnesota, cho thấy người dân đứng bên ngoài hiện trường vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Crossroads.
Hình ảnh từ đoạn phim do kênh truyền hình KSTP 5 ở Minneapolis, Minnesota, cho thấy người dân đứng bên ngoài hiện trường vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Crossroads.

Người đàn ông dùng dao đâm 9 người tại một trung tâm thương mại ở bang Minnesota được nhận dạng là Dahir Adan, công dân Mỹ gốc Somali, 22 tuổi.

Cha của Adan, ông Ahmed Adan, nói với tờ Star Tribune rằng cảnh sát tối ngày 17/9 báo tin con ông đã thiệt mạng tại trung tâm thương mại Crossroads ở St. Cloud, cách Minneapolis chừng 110 cây số về hướng Tây Bắc. Ông nói cảnh sát khi báo tin không hề nhắc tới vụ tấn công, nhưng họ tịch thu nhiều hình ảnh và tài liệu từ căn hộ của gia đình.

Cảnh sát trưởng William Blair Anderson cho hay kẻ tấn công có nhắc tới Allah và thậm chí có hỏi một người rằng người đó có phải Hồi giáo hay không.

Hung thủ bị một cảnh sát ngoài ca làm việc hạ sát. Các nạn nhân Adan đâm, không ai bị nguy hiểm tính mạng.

Cục Điều tra Liên bang đang cân nhắc liệt kê vụ tấn công này là ‘hành vi khủng bố khả dĩ.’

Lãnh đạo cộng đồng Somali trong thành phố hôm 18/9 đã tổ chức buổi họp báo lên án vụ tấn công.

Chủ tịch cộng đồng Somali tại bang Minnesota, ông Abdul Kulane, nói với đài VOA rằng Adan là một gương mặt được nhiều người biết đến trong cộng đồng, là một nhân viên an ninh bán thời gian, và là một người ‘thông minh, đáng tin.’

Ông Kulane nói ông không biết động cơ của vụ tấn công này là gì nhưng không nghĩ rằng có liên hệ với chủ nghĩa khủng bố dù một hãng tin của Hồi giáo nói vụ này do ‘một binh sĩ của Nhà nước Hồi giáo thực hiện.’

Nhà nước Hồi giáo đang kích động các cuộc tấn công gọi là ‘sói đơn độc’, nhưng cũng từng lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công trong quá khứ không phải do IS hoạch định.

VOA Express

XS
SM
MD
LG