Đường dẫn truy cập

Kẻ tấn công ga Brussels không có liên hệ với khủng bố


Quân đội Bỉ kiểm tra nhà ga trung tâm ở Brussels, ngày 21/6/2017.
Quân đội Bỉ kiểm tra nhà ga trung tâm ở Brussels, ngày 21/6/2017.

Giới chức Bỉ nói người đàn ông thiệt mạng hôm thứ Ba trong một cuộc tấn công khủng bố bất thành tại một nhà ga ở Brussels là một người Ma-rốc 36 tuổi, trước đây không có liên kết với khủng bố.

Phát ngôn nhân của công tố viên Liên bang, ông Eric Van der Sypt, hôm 21/6 xác nhận với báo chí danh tính người đàn ông bằng tên viết tắt là O.Z., và cho biết các nhà điều tra đã lục soát nhà của ông này tối hôm trước.

Được biết hôm 20/6, binh sĩ Bỉ tuần tiễu trạm xe điện ngầm ở trung tâm Brussels đã ‘vô hiệu hóa’ nghi can sau khi xảy ra một vụ nổ nhỏ. Đương sự bị cảnh sát bắn chết tại chỗ. Ông Van der Sypt cho biết người đàn ông này không mang đai cài chất nổ.

Không có ai bị thương trong vụ việc xảy ra trước 9 giờ tối giờ địa phương, lâu sau giờ cao điểm.

Trạm xe điện nơi xảy ra sự cố và khu trung tâm thị tứ lịch sử này là địa điểm thu hút nhiều du khách. Mọi người đã được sơ tán khi cảnh sát phong tỏa khu vực này, theo lời kể của các nhân chứng.

Tờ báo địa phương Het Laatste Nieuws dẫn lời những người mục kích nói rằng một người đàn ông hét to bằng tiếng Ả Rập ‘Allahu Akbar’ trước khi vụ nổ xảy ra.

Vẫn theo nguồn tin này, khi binh sĩ chạy tới hiện trường, họ phát hiện những mẫu dây điện lộ ra từ trang phục của đương sự nên đã nổ súng.

Thành phố Brussels 18 tháng nay đã được đặt trong tình trạng báo động cao độ kể từ khi các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo có trụ sở tại Brussels thực hiện các cuộc tấn công tại Paris khiến 130 người thiệt mạng hồi tháng 11 năm 2015, trước khi đặt bom ở phi trường Brussels và trạm xe điện ngầm của thành phố hồi tháng 3 năm ngoái, cướp đi sinh mạng của 32 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG