Đường dẫn truy cập

Tổng thống Karzai: Mỹ xin lỗi chưa đủ


Một người đàn ông Afghanistan và con trai tham gia cuộc biểu tình tại Kabul, 6/3/2010
Một người đàn ông Afghanistan và con trai tham gia cuộc biểu tình tại Kabul, 6/3/2010

Hôm Chủ nhật, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói với tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ-NATO tại Afghanistan rằng lời xin lỗi đã gây ra cái chết cho thường dân Afghanistan "không đủ."

Ông Karzai đưa ra lời nhận định này trong một cuộc họp của các cố vấn an ninh có sự tham dự của tướng David Petraeus. Trong cuộc họp, tướng Petraeus một lần nữa lại xin lỗi cho vụ oanh tạc lầm khiến 9 trẻ trai Afghansitan thiệt mạng trong tỉnh Kunar ở đông bắc hôm thứ Ba tuần qua.

Nhà lãnh đạo Afghansitan nói rằng con số thương vong của thường dân do các hoạt động quân sự của NATO gây ra là nguyên nhân chính làm quan hệ giữa Hoa Kỳ và Afghanistan căng thẳng, và nó không còn có thể chấp nhận được nữa.

Những trẻ trai đi kiếm củi bị oanh tạc lầm vì bị cho là quân nổi dậy, đã khiến cho hằng trăm người xuống đường tại thủ đô Kabul hôm Chủ nhật. Họ hô to "Đả đảo nước Mỹ."

Sáng Chủ nhật, 12 thường dân Afghanistan đã thiệt mạng và 9 người bị thương khi xe chở họ cán phải một quả bom gài bên đường gần biên giới với Pakistan. Có 5 trẻ em nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG