Đường dẫn truy cập

Jordan giải cứu du khách kẹt trong pháo đài trung cổ Karak


Cảnh sát Jordan đứng gác quanh lâu đài Karak, nơi bị các tay súng vũ trang tấn công hôm Chủ nhật, Jordan, 19/12/2016.
Cảnh sát Jordan đứng gác quanh lâu đài Karak, nơi bị các tay súng vũ trang tấn công hôm Chủ nhật, Jordan, 19/12/2016.

Nhà chức trách Jordan cho biết lực lượng an ninh đã giải cứu được các du khách nước ngoài bị mắc kẹt bên trong một lâu đài trung cổ ở thành phố miền trung Karak bị các phần tử vũ trang tấn công hôm Chủ nhật, khiến cho ít nhất 14 người chết. Tin cho hay có ít nhất 22 người khác, bao gồm cả thường dân và cảnh sát, đã bị thương.

Theo báo Jordan Times, trong số những người thiệt mạng, có một phụ nữ Canada, ít nhất 5 cảnh sát, cùng với 4 người mà sau đó an ninh xác định là những kẻ khủng bố.

Tờ báo dẫn lời một phát ngôn viên của lực lượng an ninh cho biết thường dân bị mắc kẹt trong tòa lâu đài đã được giải cứu sau cuộc hành quân kéo dài năm giờ của lực lượng an ninh. Cũng theo nguồn tin trên, thường dân ở gần đó cũng đã được sơ tán trong lúc tất cả các lối vào chính của thành phố đều bị đóng.

Cảnh sát cho biết các phần tử vũ trang đã vào Karak từ Qatraneh, một thị trấn pháo đài cách thành phố 30 km về phía đông bắc.

Tới cuối ngày Chủ nhật, vẫn chưa có ai lên tiếng nhận đã thực hiện vụ tấn công. Nhà chức trách không tiết lộ chi tiết về việc có bất kỳ mối liên hệ nào giữa các tay súng và các nhóm cực đoan ở nước láng giềng Syria hay không.

Jordan vốn được xem là một ốc đảo ổn định trong khu vực bất ổn Trung Đông. Bất chấp sự phản đối từ người dân, Jordan đã quyết định tham gia vào các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu để chống lại các chiến binh cực đoan Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG