Đường dẫn truy cập

Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản tăng 4% trong tháng 12


Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản tăng 4% trong tháng 12
Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản tăng 4% trong tháng 12

Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản trong tháng 12 tăng trở lại nhiều hơn dự kiến, vì các công ty phải tăng mức sản xuất để bù đắp cho số sản phẩm bị thiếu hụt do nạn lụt lớn ở Thái Lan.

Các con số do nhà chức trách Nhật Bản công bố hôm nay cho thấy mức sản xuất của các nhà máy tăng 4% so với tháng 11, là tháng mà ngành sản xuất bị giảm đi vì các dây chuyền cung ứng ở Thái Lan bị gián đoạn do trận lụt lớn nhất từ 70 năm qua.

Bộ Công Thương Nhật Bản nói rằng sự phục hồi này có được là nhờ ngành chế tạo ôtô và phụ tùng điện tử tăng mức sản xuất.

Các nhà sản xuất được thăm dò nói rằng họ nghĩ là sản lượng công nghiệp sẽ tiếp tục tăng trở lại, vào khoảng 2,5% trong tháng Giêng và 1,2% trong tháng Hai.

Một số nhà phân tích cho rằng các con số đáng khích lệ này có thể chỉ là tạm thời, và ngành xuất khẩu của Nhật Bản tiếp tục bị ảnh hưởng do đồng yen đang có giá, và số cầu bên ngoài Nhật Bản đang ở mức yếu kém.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG