Đường dẫn truy cập

Nhật Bản cho Việt Nam vay 95 triệu đôla để xây nhà máy nhiệt điện


Nhật Bản cho Việt Nam vay 95 triệu đôla để xây nhà máy nhiệt điện
Nhật Bản cho Việt Nam vay 95 triệu đôla để xây nhà máy nhiệt điện

Hai ngân hàng của Nhật Bản đã ký một hợp đồng tín dụng trị giá 95 triệu đôla với tập đoàn dầu khí Việt Nam, PetroVietnam, để tài trợ cho việc xây dựng một nhà máy nhiệt điện ở miền trung.

Hãng tin Reuters trích lời ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc PetroVietnam, phát biểu trên báo chí Việt Nam rằng đây là khoản vay cuối cùng trong khoảng 1,2 tỷ đôla vốn vay cần thu xếp tài chính phục vụ xây dựng nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, có vốn đầu tư gần 1,6 tỷ đô.

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 có công suất 1.200 megawatt được đặt tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 7 năm 2012.

Hồi tháng Tư, PetroVietnam cũng đã vay 904 triệu đôla cho dự án này từ một số tổ chức tín dụng gồm ngân hàng HSBC, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc, Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ, Credit Suisse và Intesa SanPaolo.

Việt Nam dự định đầu tư 48,8 tỷ đôla cho ngành điện lực trong 10 năm tới nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Hồi đầu tháng này, Bộ Công thương Việt Nam cho hay 2/3 trong tổng số ngân khoản huy động được sẽ được dùng để xây dựng các nhà máy mới và phần còn lại sẽ được đầu tư vào hệ thống tải điện.

Tổng công suất điện dự kiến sẽ đạt 75 gigawatt vào năm 2020 - so với 21 gigawatt hồi cuối năm 2010 – trong đó các nhà máy nhiệt điện chiếm 48%.

Nguồn: Reuters, Vietnam Plus

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG