Đường dẫn truy cập

Ý điều tra vụ bom thư gửi cho Thủ tướng Berlusconi


Bưu kiện khả nghi gửi cho ông Berlusconi (hình trên) đã bốc cháy ngày hôm nay tại sân bay Bologna
Bưu kiện khả nghi gửi cho ông Berlusconi (hình trên) đã bốc cháy ngày hôm nay tại sân bay Bologna

Ý đã mở một cuộc điều tra về một bom thư gửi từ Hy Lạp cho Thủ tướng Silvio Berlusconi, trong lúc giới hữu trách Hy Lạp đang truy tìm thủ phạm của một loạt các vụ gửi thư bom nhắm vào các đại sứ quan, các nhà lãnh đạo Châu Âu.

Bưu kiện khả nghi gửi cho ông Berlusconi đã bốc cháy ngày hôm nay tại sân bay Bologna, tuy nhiên không có tin gì về thương vong.

Làn sóng các vụ gửi bom, mà giới hữu trách cho rằng có thể liên quan tới phe cánh tả Hy Lạp, đã khiến Hy Lạp phải áp đặt một lệnh cấm tất cả các chuyến thư từ và bưu kiện gửi từ nước ngoài tớiû.

Cảnh sát cho hay hoạt động chuyển thư Hy Lạp ra nước ngoài cũng sẽ bị ngưng trong vòng hai ngày tới, khi giới hữu trách tiến hành việc kiểm tra hàng ngàn bưu kiện sắp được gửi đi nước ngoài.

Các bưu kiện chứa bom đã phát nổ bên ngoài các sứ quán Thụy Sĩ và Nga ở Athens ngày hôm qua, tuy nhiên không gây nhiều thiệt hại và cũng không có ai bị thương.

Cảnh sát Hy Lạp đã thực hiện việc kiểm tra chất nổ đối với những bưu kiện khả nghi gửi tới các đại sứ quán Bulgary, Chile và Đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG