Đường dẫn truy cập

Israel: Vaccine COVID-19 mũi thứ ba giúp giảm đáng kể nguy cơ lây nhiễm


Tiêm vaccine ở Israel 3/2/2021.
Tiêm vaccine ở Israel 3/2/2021.

Liều vaccine COVID-19 thứ ba của công ty Pfizer cải thiện đáng kể khả năng ngừa lây nhiễm và ngăn bệnh tiến triển nặng ở những người từ 60 tuổi trở lên ở Israel so với những người chỉ được tiêm hai mũi, kết quả được Bộ Y tế Israel công bố hôm 22/8, theo Reuters.

Dữ liệu này được trình bày tại cuộc họp của một hội đồng chuyên gia tiêm ngừa của Bộ hôm 19/8 và được tải lên trang web của Bộ vào 22/8, mặc dù chi tiết đầy đủ của nghiên cứu này chưa được công bố.

Phân tích số liệu thống kê này từ Viện Gertner của Israel và Viện KI, các quan chức Bộ cho biết ở những người từ 60 tuổi trở lên, khả năng bảo vệ lây nhiễm sau 10 ngày tiêm mũi thứ ba cao gấp bốn lần so với hai liều đầu.

Một liều tiêm thứ ba dành cho những người trên 60 tuổi cho thấy khả năng bảo vệ gấp 5 đến 6 lần sau 10 ngày liên quan đến các ca bệnh nghiêm trọng và nhập viện.

Trong những tuần gần đây, Bộ Y tế cho biết khả năng miễn dịch đã giảm dần theo thời gian đối với người cao niên và người trẻ tuổi.

Israel bắt đầu áp dụng phương pháp tiêm mũi thứ ba cho những người trên 60 tuổi vào ngày 30/7. Hôm 19/8, họ bắt đầu tiêm mũi thứ ba cho người ở lứa 40 và bao gồm phụ nữ mang thai, giáo viên và nhân viên chăm sóc y tế dưới độ tuổi đó. Liều thứ ba chỉ được tiêm cho những người đã tiêm mũi thứ hai cách đây ít nhất 5 tháng.

Hoa Kỳ cũng công bố kế hoạch cung cấp các mũi tiêm tăng cường cho tất cả người Mỹ, cho rằng các dữ liệu cho thấy khả năng bảo vệ đang giảm dần. Canada, Pháp và Đức cũng công bố các chiến dịch tiêm mũi tăng cường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG