Đường dẫn truy cập

Israel có tham mưu trưởng mới


Trung tướng Benny Gantz được bổ nhiệm làm tân tham mưu trưởng Israel
Trung tướng Benny Gantz được bổ nhiệm làm tân tham mưu trưởng Israel

Hôm Chủ nhật, nội các Israel đã chấp thuận việc bổ nhiệm một tân tham mưu trưởng vào một lúc mà Israel đang phải đối mặt với những bất trắc trong tình hình tại Trung Đông.

Trung tướng Benny Gantz đã nhận lãnh chức vụ này của Thượng tướng Gabi Ashkenazi. Tướng Ashkenazi từ chức hôm thứ Hai.

Thủ tướng Israel Benjamin Netahyahu nói rằng việc bổ nhiệm này sẽ ổn định các lực lượng phòng thủ của quốc gia vào một thời điểm "hết sức rối loạn" trong khu vực Trung Đông.

Nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Ehud Barak, trong lần xuất hiện trên đài truyền hình ABC của Hoa Kỳ hôm Chủ nhật, lại tìm cách giảm nhẹ những lo ngại đó. Ông nói rằng ông không thấy có đe dọa gì cho quan hệ giữa Israel và Ai Cập do sự thay đổi lãnh đạo tại Cairo.

Theo lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel, không có nguy cơ gì cho mối quan hệ giữa Israel và Ai Cập trong hiện tại cũng như trong tương lai gần.

Tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, đô đốc Michael Mullen, đang nhanh chóng thực hiện một chuyến đi đến Trung Đông sau vụ Tổng thống Hosni Mubarak của Ai Cập bị lật đổ. Đô đốc Mullen và tướng Gantz cũng đã mở một cuộc họp chỉ chốc lát sau khi tướng lãnh này của Israel được bổ nhiệm vào chức vụ mới.

Trước đó Tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ đã có mặt tại Jordanie để thảo luận với Quốc vương Abdullah và tham mưu trưởng quân đội nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG