Đường dẫn truy cập

Oanh kích tiếp tục vào lúc Thủ tướng Ai Cập tìm cách ngưng chiến Israel-Gaza


Israel điều động xe tăng dọc theo biên giới với Gaza.
Israel điều động xe tăng dọc theo biên giới với Gaza.
Oanh kích, pháo kích giữa Israel và phe Hamas kiểm soát dải Gaza tiếp tục vào ngày thứ Sáu với một quả rốckết rớt xuống một cánh đồng bên ngoài Jerusalem.

Israel đáp trả bằng cách kêu gọi thêm quân đội trừ bị và đóng những con đường chính chung quanh dải Gaza.

Tiếng còi báo động oanh kích vang lên tại Jerusalem, nhưng các giới chức Israel nói không có người bị thương hay thiệt hại. Một tuyên bố của Hamas nhận trách nhiệm trong vụ này.

Các nhà lãnh đạo Palestine và Ả Rập lên án cuộc tấn công của Israel.

Người Palestine tuần hành trên đường phố trong thành phố Gaza hô to những khẩu hiệu thách thức, trong khi từ Bờ Tây, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nói chuyện với nhân dân Palestine.

Ông Abbas yêu cầu tất cả người dân Palestine đặt qua một bên những khác biệt và đoàn kết dù ông cho biết là không thể tiếp xúc được với các lãnh tụ Hamas.

Hệ thống ngăn chặn phi đạn Vòm Sắt của Israel tiếp tục phóng phi đạn hôm thứ Sáu, hủy diệt hơn 130 rốckết. Tuy nhiên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nói hơn 330 rốckết bắn từ Gaza đã rơi xuống Israel kể từ ngày thứ Tư. Israel cũng đã điều động xe tăng dọc theo biên giới với Gaza.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ Sáu nói sẽ không có gì lay chuyển quyết tâm của Israel.

Hai bên đã trao đổi hàng trăm vụ không kích, pháo kích, làm cho 3 người Israel và ít nhất 20 người Palestine thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG