Đường dẫn truy cập

67 người thiệt mạng vì bom và các vụ tấn công tại Iraq


Các giới chức Iraq cho hay ít nhất 67 ngườii thiệt mạng hôm nay trong một đợt tấn công bằng bom và nổ súng trên khắp nước.

Trong vụ tấn công đẫm máu nhất, 36 người chết và 100 người bị thương khi 2 xe bom phát nổ tại thành phố Hilla ở miền trung Iraq.

Nhân viên điều tra cho hay các vụ nổ xảy ra bên ngoài một xưởng dệt trong thành phố, cách Baghdad 95 kilomét về phía nam.

Trước đó trong ngày hôm nay, 13 người chết và 70 người bị thương trong một vụ đánh bom kép tại thị trấn Suwayra, cách thủ đô Baghdad 50 kilomét về hướng đông nam.

Tại thủ đô Baghdad, những kẻ vũ trang hạ sát 7 binh sĩ và cảnh sát viên Iraq trong những vụ tấn công tại 6 trạm kiểm soát.

Trong các diễn biến khác, 2 người thiệt mạng trong ít nhất 2 vụ đánh bom khác nhau nhắm vào mục tiêu là các cảnh sát viên ở phía nam thành phố.

Trong khi đó, một vụ đánh bom xe ở Tarmiya, ở phía bắc thủ đô, làm 3 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Tại thành phố Fallujah ở miền tây, 4 trái bom được kích nổ bên ngoài tòa nhà của các cảnh sát viên, làm 4 người thiệt mạng và một số người bị thương.

Ngoài ra, ttrong thành phố Mosul ở đông bắc 2 binh sĩ người người Kurd thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe tự sát gần một trạm kiểm soát của các lực lượng Iraq và người Kurd.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG