Đường dẫn truy cập

Iraq phá hủy nhà của khủng bố


Bản đồ khu vực Babil, Iraq.
Bản đồ khu vực Babil, Iraq.

Nhà cửa của những phần tử khủng bố bị kết án ở tỉnh Babil, miền trung Iraq, sẽ bị tiêu hủy và thân nhân của họ sẽ bị tống khứ, theo một đạo luật mới được Hội đồng tỉnh thông qua.

Đây là đạo luật đầu tiên kiểu này được thông qua ở Iraq kể từ khi nhà độc tài Saddam Hussein bị lật đổ vào năm 2003.

Hội đồng tỉnh Babil cũng yêu cầu Baghdad bàn giao những kẻ khủng bố bị kêu án tử hình cho Babil để xử tử công khai.

Babil cách thủ đô khoảng 95 km về phía nam. Một thành viên trong Hội đồng tỉnh, ông Hassan Fadamm, cho biết chính quyền tỉnh sẽ nỗ lực hết mình để ngăn chặn khủng bố.

Ông nói: “Chúng tôi thất vọng với các nỗ lực của chính phủ trung ương trong việc duy trì an ninh và xử tử các thành phần chủ chiến bị kết án. Không gì ngăn chặn được những kẻ khủng bố một khi họ thấy rằng khi họ đi tù họ lại được đối đãi tốt.”

Các quan chức chính phủ Iraq tại Baghdad chưa phản hồi trước luật mới vừa kể.

Cùng ngày 27/7, các phần tử chủ chiến giết chết ít nhất 16 người, kể cả cảnh sát và thường dân, trong các cuộc tấn công riêng biệt bên trong và xung quanh thủ đô Baghdad.

Các vụ nổ xảy ra tại một trạm kiểm soát của cảnh sát, một khu mua sắm và một trại tị nạn.

Dù chưa ai nhận trách nhiệm cho các hành động khủng bố hôm nay (27/7), nhưng các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đã tăng cường các cuộc tấn công kiểu này ở Baghdad sau những thất bại trên chiến trường và bị mất quyền kiểm soát các thị trấn ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG