Đường dẫn truy cập

Đại sứ Iran: Các nhà leo núi người Mỹ có thể sắp được thả


Ðại sứ Iran tại Iraq Hassan Dannaie Fir
Ðại sứ Iran tại Iraq Hassan Dannaie Fir

Một đại sứ của Iran cho biết các nhà leo núi Hoa Kỳ đã bị câu lưu tại Iran trong hai năm qua vì các cáo buộc làm gián điệp, có thể được phóng thích ‘rất sớm’.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP hôm nay, ông Hassan Dannaie Fir, đại sứ Iran tại Iraq, nói rằng ‘cảm tưởng chung’ là Shane Bauer và Josh Fattal sẽ sớm được thả khỏi trại giam.

Trong cuộc phỏng vấn, ông cho biết dịp lễ Ramadan có thể là yếu tố giúp họ được trả tự do, và nêu ra điểm các vụ ân xá thường được tiến hành trong tháng thiêng liêng của tín đồ Hồi giáo.

Hãng thông tấn nhà nước Iran ISNA cũng trích thuật lời của luật sư biện hộ cho các nhà leo núi, ông Masoud Shafiei, nói rằng hai ông này có thể sớm được phóng thích nhân dịp lễ Ramadan.

Hôm Chủ Nhật, ông Shafiei nói ông chờ đợi tòa án sẽ loan báo phán quyết về vụ này trong vòng một tuần. Ông Shafiei đưa ra lời bình sau khi Iran tổ chức phiên xử cuối cùng về vụ việc.

Giới hữu trách Iran đã bắt hai ông Bauer, Fattal và một người leo núi thứ ba là bà Sarah Shourd hồi năm 2009 vì cáo buộc xâm nhập trái phép vào nước này qua biên giới với Iraq. Cả ba người đã bác bỏ cáo buộc của Iran.

Hồi tháng Chín năm ngoái, Iran đã phóng thích bà Shourd sau khi bà nộp khoảng nửa triệu đôla tiền bảo lãnh tại ngoại. Bà Shourd sau đó đã trở về Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG