Đường dẫn truy cập

Iran sẽ cấm cửa công dân Mỹ, trả đũa Trump


Tổng thống Iran, Hassan Rouhani.
Tổng thống Iran, Hassan Rouhani.

Một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cấm công dân từ 7 nước có đa số dân theo Hồi giáo du hành tới Mỹ, Iran hôm thứ Bảy loan báo sẽ cấm nhập cảnh công dân Mỹ hầu trả đũa.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Iran viết rằng ‘Dù tôn trọng người Mỹ và không gộp chung người Mỹ với các chính sách thù địch của chính phủ Mỹ, nhưng Iran sẽ thực thi nguyên tắc có qua có lại cho tới khi nào các hạn chế của Mỹ chống lại công dân Iran được dỡ bỏ.’

Thông cáo nhấn mạnh các hạn chế cấm người Hồi giáo du hành tới Mỹ là chống lại thế giới Hồi giáo nói chung và quốc gia Iran nói riêng, và điều này sẽ được xem như là những món quà đối với các phần tử cực đoan.

Lệnh cấm ông Trump vừa ban hành sẽ khiến bà con, thân hữu của khoảng 1 triệu người Mỹ gốc Iran không được du lịch tới Hoa Kỳ.

Cùng ngày thứ bảy, Tổng thống Iran, Hassan Rouhani, cũng lên tiếng chỉ trích việc xây dựng các bức tường biên giới và hủy bỏ các thỏa thuận tự do thương mại thế giới, dù ông không nêu đích danh Tổng thống Donald Trump.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG