Đường dẫn truy cập

Iran phủ nhận tin khoa học gia hạt nhân bị giết


Iran phủ nhận tin khoa học gia hạt nhân bị giết
Iran phủ nhận tin khoa học gia hạt nhân bị giết

Iran loan báo nạn nhân bị bắn chết ngày thứ Bảy là một sinh viên đại học chứ không phải là một nhà vật lý hạt nhân như truyền thông nhà nước loan báo trước đây.

Thông tấn xã bán chính thức Fars của Iran và đài truyền hình Press nói tiếng Anh cho biết có sự lẫn lộn vì trùng tên giữa nạn nhân và khoa học gia.

Tin tức sơ khởi nói có hai tay súng đi xe gắn máy bắn chết khoa học gia hạt nhân Darioush Rezaei. Tin tức sau đó nói nạn nhân là sinh viên điện tử Darioush Rezaeinejad.

Những tin tức sơ khởi nêu lên những lo ngại vì cuộc tấn công này giống như vụ ám sát những khoa học gia mới đây.

Năm ngoái, các giới chức Iran đổ lỗi những cuộc tấn công bằng bom của Israel giết chết một khoa học gia hạt nhân nổi tiếng của Iran và làm bị thương một người khác.

Truyền thông nhà nước nói một vụ nổ đã giết chết khoa học gia hạt nhân Majid Shahrairi và một vụ nổ khác làm nhà vật lý hạt nhân Fereidoun Abbasi bị thương. Tin tức cho biết cả hai trường hợp, những kẻ tấn công đi xe gắn máy đặt bom vào xe các nhà khoa học.

Bộ tình báo sau đó nói nhà cầm quyền đã bắt giữ hơn 10 người tình nghi có liên hệ đến những cuộc tấn công. Cơ quan này nói thêm là những nghi can có liên hệ đến cơ quan tình báo Mossad của Israel. Israel phủ nhận có liên hệ đến những vụ này.

Căng thẳng lên cao giữa Iran và nhiều nước Tây phương nghi ngờ Iran đang làm việc để phát triển vũ khí hạt nhân. Iran nói chương trình hạt nhân của nước này nhằm mục đích hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG