Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, EU đe dọa các biện pháp chế tài mới với Iran


Liên hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ nói rằng họ sẽ theo đuổi các biện pháp chế tài mới đối với Iran vì nước này đã bất chấp các nỗ lực của Liên hiệp quốc hầu đảm bảo rằng chương trình hạt nhân của họ có mục đích hoà bình.

Các nhà ngoại giao EU và Hoa Kỳ đưa ra khuyến cáo đối với Iran tại một cuộc họp của ban điều hành Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế IAEA tại Vienna hôm nay.

Phái đoàn Tây Ban Nha đại diện cho EU tại cuộc họp và đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ khác thường chỉ trích thái độ hành xử của Iran.

Tuyên bố của EU tố cáo Iran ngoan cố không đáp ứng các quy định của quốc tế đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với “hành động” của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nếu Tehran tiếp tục thái độ đó.

Tuyên bố này cũng nói rằng động cơ của Iran trong việc tinh luyện uranium là đáng ngờ bởi lẽ Tehran dường như không có đủ kỹ thuật cần thiết để sản xuất nhiên liệu cho một lò phản ứng nghiên cứu như Iran tuyên bố.

Các cường quốc Tây phương nghi ngờ Iran đang tinh luyện uranium để phát triển võ khí hạt nhân trong khi nước này nói rằng chương trình hạt nhân của họ có mục đích hoà bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG