Đường dẫn truy cập

IOC sẽ không cấm tất cả các vận động viên Nga tham gia Olympics Rio


Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã quyết định không cấm tất cả các đội của Nga thi đấu tại Thế vận hội Rio vào tháng tới do các cáo buộc về một chương trình dùng chất kích thích tinh vi.

Tuyên bố được đưa ra sau một cuộc họp của IOC hôm 24/7. IOC cho biết việc quyết định xem có nên cho các vận động viên Nga tham gia Thế vận hội hay không là tùy vào các liên đoàn thể thao riêng rẽ.

Một báo cáo gần đây của Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) cho rằng nhiều vận động viên Nga đã sử dụng doping và việc này được nhà nước bảo trợ tại Thế vận hội mùa Đông 2014 ở Sochi, Nga. WADA kêu gọi IOC cấm tất cả các vận động viên và quan chức Nga tham gia Thế vận hội mùa hè ở Brazil. Điều tra viên hàng đầu của WADA Richard McLaren nói có bằng chứng cho thấy một phòng thí nghiệm ở Moscow "đã hoạt động để bảo vệ các vận động viên Nga sử dụng chất kích thích, trong lòng một hệ thống do được bảo đảm an toàn chịu chi phối của nhà nước".

Ông cho biết những thông tin được phát hiện ra cho thấy việc doping đã được điều phối bởi Trung tâm Chuẩn bị Thể thao Nga của nhà nước, và các vận động viên đã được hướng dẫn cách thao túng các kết quả xét nghiệm nước tiểu vốn được thiết kế để phát hiện doping trong thi đấu quốc tế.

XS
SM
MD
LG