Đường dẫn truy cập

Hai công ty Mỹ đề nghị quy định mới cho Internet


Google và Verizon nói rằng các nhà cung cấp dịch vụ Internet không nên tăng tốc cho một số khách hàng vì số khách này trả nhiều tiền hơn
Google và Verizon nói rằng các nhà cung cấp dịch vụ Internet không nên tăng tốc cho một số khách hàng vì số khách này trả nhiều tiền hơn

Hai công ty Google và Verizon cùng đưa đề nghị liên quan đến Internet và các máy không giây có sử dụng Internet.

Trong một thông báo trên trang web Google hôm thứ Hai, hai công ty nói rằng các nhà cung cấp dịch vụ Internet không nên tăng tốc cho một số khách hàng vì số khách này trả nhiều tiền hơn.

Thông báo được đưa ra sau khi hai công ty này bị chỉ trích là họ sẽ không còn giữ thái độ “trung lập” cho Internet và không còn đối xử bình đẳng cho tất cả các nội dung được Internet chuyển tải.

Những người chỉ trích cho rằng làm như thế sẽ dẫn đến chuyện tăng giá sử dụng Internet và người tiêu dùng sẽ có ít lựa chọn hơn.

Hai công ty này còn nói rằng hầu hết các quy định cho Internet không nên áp dụng cho các máy không giây như Blackberries.

Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet nói rằng họ muốn được linh hoạt để quản lý các nguồn truyền tải dữ liệu trong một ngành có tăng trưởng nhanh chóng và hay thay đổi này.

Hiện chưa rõ các đề nghị của hai công ty có được Quốc hội và chính phủ liên bang Mỹ và các nước khác chấp nhận hay không.

Google là địa điểm được nhiều truy cập nhất thế giới để tìm dữ liệu còn Verizon là công ty điện thoại không giây lẫn có giây và cũng là công ty cung cấp dịch vụ Internet.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG