Đường dẫn truy cập

Hằng ngàn người Papua tuần hành đòi ly khai khỏi Indonesia


Những người ủng hộ phong trào đòi ly khai trong tỉnh Papua, Indonesia
Những người ủng hộ phong trào đòi ly khai trong tỉnh Papua, Indonesia

Hằng ngàn người tại khu vực viễn đông Papua của Indonesia biểu tình phản đối hôm thứ Ba để đòi độc lập sau khi xảy ra các vụ bạo động chính trị làm 21 người thiệt mạng.

Người biểu tình tuần hành qua lực lượng cảnh sát chống bạo loạn võ trang hùng hậu trong các thành phố ở Papua, trong đó có thủ phủ Jayapura của tỉnh này.

Người biểu tình đòi tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề độc lập tách rời khỏi ndonesia.
Người biểu tình tại Jayapura tìm cách tiến tới trụ sở hội đồng tỉnh nhưng đã bị cảnh sát ngăn chặn.

Cuộc biểu tình phản đối này đã diễn ra sau cái chết của 4 người trong cuộc phục kích lúc trước rạng đông hôm thứ Hai do các tay súng không rõ lai lịch thực hiện gần Jayapura.

Một lá cờ của phe li khai được tìm thấy tại hiện trường, nhưng phe phiến loạn có tên là Phong Trào Papua Tự Do đã phủ nhận mọi liên quan với vụ này. Các phần tử thuộc lực lượng an ninh cũng bị nghi là đã dàn xếp vụ tấn công này.

Hôm Chủ Nhật, 17 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ tại vùng Papua giữa những người ủng hộ các ứng cử viên chính trị đối nghịch.

Tin tức báo chí lúc đó nói rằng các cuộc giao tranh đã bùng nổ khi ủy ban bầu cử địa phương bác bỏ đơn đăng ký của một ứng cử viên muốn tranh cử vào chức vụ quận trưởng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG