Đường dẫn truy cập

Tòa án Ấn Độ ra phán quyết phân chia khu vực tôn giáo có tranh chấp


Nhân viên an ninh Ấn Ðộ canh gác tại địa điểm tôn giáo có tranh chấp ở Ayodhya
Nhân viên an ninh Ấn Ðộ canh gác tại địa điểm tôn giáo có tranh chấp ở Ayodhya

Một tòa án Ấn Độ đã ra phán quyết rằng địa điểm của một đền thờ bị những người Ấn giáo cực đoan phá hủy ở miền bắc Ấn Độ nên được chia ra giữa người Hồi giáo và người Ấn giáo.

Tòa Thượng thẩm Allahabad ngày hôm nay ra phán quyết rằng người Ấn giáo sẽ kiểm soát 2/3 khu vực ở thành phố Ayodhya, trong khi người Hồi giáo sẽ kiểm soát phần còn lại.

Những người Ấn giáo cực đoan đã đốt đền thờ có từ thế kỷ thứ 16 này vào năm 1992 và nói rằng đền thờ này được xây dựng một cách sai trái ở nơi sinh của một vị thần Ấn giáo mà họ muốn xây một ngôi đền riêng để thờ tự.

Tòa án phán quyết rằng địa điểm này là nơi sinh của thần Rama của Ấn giáo và nói rằng trong 2 nhóm Ấn giáo, mỗi nhóm sẽ được kiểm soát 1/3 khu vực này.

Luật sư của cộng đồng người Ấn giáo ông Ravi Shanka Prasad nói rằng người Ấn giáo nên xem phán quyết này là một điều tích cực.

Người Hồi giáo muốn ngôi đền này được xây dựng lại.

Các luật sư của cả hai phía trong vụ tranh chấp nói rằng họ sẽ kháng lại phán quyết này lên Tòa án Tối cao Ấn Độ, một hành động có thể trì hoãn quyết định cuối cùng về vụ việc này thêm nhiều năm nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG