Đường dẫn truy cập

IMF lo ngại về tình hình kinh tế thế giới


IMF lo ngại về tình hình kinh tế thế giới
IMF lo ngại về tình hình kinh tế thế giới

Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF nói sự ổn định tài chánh toàn cầu đang được cải thiện nhưng cảnh báo các nền kinh tế tiên tiến cần cắt giảm nợ nần và những nền kinh tế mới nổi cần cẩn thận trước việc tăng trưởng quá nhanh.

Hôm thứ Tư, IMF nói hệ thống tài chánh thế giới vẫn có thể gặp chấn động thêm, ngay cả khi các nền kinh tế quốc gia trỗi dậy được sau cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2008.

IMF cho rằng, đã tới lúc lãnh đạo các nước trên thế giới phải tránh xa đường lối chi tiêu thâm hụt giúp gia tăng tăng trưởng kinh tế, và giờ đây hệ thống ngân hàng thế giới phải được sửa chữa lại và các món nợ phải được thanh toán mà không gây nguy hại tới tình trạng ổn định tài chánh.

Người đứng đầu bộ phận thị trường vốn và tiền tệ của IMF, ông Jose Vinals, nói rằng, “hệ quả của gánh nặng nợ nần cao” sẽ ngăn chặn tăng trưởng kinh tế và cần phải “giữ không để xảy ra nguy cơ gia tăng tình trạng bất ổn tài chánh.”

IMF cảnh báo rằng các nền kinh tế tiên tiến và mới trỗi dậy gặp những khó khăn khác nhau. Tại một số các nước giầu, đặc biệt là tại Châu Âu, vẫn còn thiếu vốn và nợ nần vẫn còn quá cao. Tại Hoa Kỳ, nợ nần của mỗi gia đình vẫn là một khó khăn nghiêm trọng.

XS
SM
MD
LG