Đường dẫn truy cập

20.000 con gà bị tiêu hủy tại Hong Kong vì sợ cúm gà


Nhân viên y tế làm việc tại một chợ bán sĩ gà ở Hong Kong 28/1/14
Nhân viên y tế làm việc tại một chợ bán sĩ gà ở Hong Kong 28/1/14
Các giới chức y tế Hong Kong hôm thứ Ba đã tiêu hủy khoảng 20.000 con gà sau khi virút cúm gà H7N9 gây chết người được tìm thấy trong gia cầm nhập từ Hoa lục.

Mặc bộ quần áo bảo hộ trắng và mang mặt nạ, các nhân viên y tế dùng tay nhét gà vào các bao plastic đen, sau đó bơm khí độc vào.

Bác sĩ Cao Vĩnh Văn, Cục trưởng Cục Y tế và Thực phẩm Hong Kong cuối ngày hôm qua cho biết những gia cầm bị lây nhiễm được nhập từ thành phố Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Bác sĩ Cao nói Cục Nông Ngư nghiệp và Bảo tồn đã xác nhận là một mẫu lấy từ gà nhập khẩu từ Hoa lục dương tính với virút cúm gà H7N9.

Chợ Trường Sá Loan, nơi virút được phát hiện, đã được tẩy trùng và đóng cửa trong 21 ngày. Việc nhập cảng gà sống từ Hoa lục đã được ngưng lại.

Nhà cầm quyền miền đông Trung Quốc cũng loan báo cấm buôn bán gà sống, giữa những lo ngại là virút có thể lây lan dễ dàng trong mùa Tết Âm lịch, khi có nhiều người đi lại.

Tổ chức Y tế Thế giới nói chưa có bằng chứng lây lan từ người sang người của virút H7N9. Thay vào đó virút này lây lan từ gà sang gà.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói có 98 người đã bị lây nhiễm virút H7N9 trong năm nay và 19 người đã chết.
Hai người thiệt mạng tại Hong Kong kể từ tháng 12 năm ngoái sau khi bị lây nhiễm virút H7N9 tại Hoa lục.

Một dạng thông thường của cúm gà là virút H5N1 đã giết chết hơn 360 người trên toàn thế giới trong thập niên qua, trong đó có nhiều người thiệt mạng tại Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG