Đường dẫn truy cập

Hồng Kông muốn có luật để tịch biên tài sản liên quan đến Iran


Hồng Kông muốn có luật để tịch biên tài sản liên quan đến Iran
Hồng Kông muốn có luật để tịch biên tài sản liên quan đến Iran

Chính quyền Hồng Kông cho biết đang “cố gắng” đáp ứng các biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc đối với Iran, sau khi Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp chế tài đối với 20 công ty có trụ sở tại Hồng Kông, bị nghi ngờ có liên hệ với chương trình hạt nhân của Iran.

Tuần trước, Hoa Kỳ đã trừng phạt các công ty bị nghi là hoạt động bình phong cho các doanh nghiệp Iran có tham gia vào chương trình hạt nhân.

Iran đã phủ nhận các mối nghi ngờ của phương Tây, là chương trình của họ có thể bao gồm việc tạo ra vũ khí nguyên tử.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng có 20 công ty Hồng Kông có liên hệ với công ty hàng hải thuộc nhà nước Iran, thường được biết đến với tên IRISL, hiện đã bị đặt trong vòng chế tài quốc tế.

Bốn công ty khả nghi khác bị Bộ Tài chánh nhắm vào có trụ sở tại đảo Isle of Man, một đảo quốc tự trị thuộc Anh.

Các giới chức Hồng Kông cho biết họ không thể tịch biên tài sản của các của các công ty khả nghi mà không thay đổi những qui luật hiện có, vì muốn thay đổi như vậy phải được Bắc Kinh tán đồng.

Một thông cáo của chính quyền Hồng Kông hôm thứ Tư cho biết họ hy vọng có thể thông qua dự luật mới càng sớm càng tốt.

Những động thái gần đây nhất của Hoa Kỳ đã khai trừ các công ty bị nghi ngờ khỏi các hệ thống tài chánh và thương mại Hoa Kỳ.

Biện pháp chế tài cũng bao gồm việc đóng băng tất cả tài sản của Iran mà các công ty bị nghi ngờ có thể nắm giữ trong khu vực tài phán của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG