Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Hong Kong xô xát với cảnh sát


Hàng ngàn người Hong Kong đối đầu với cảnh sát tại một điểm tập hợp
Hàng ngàn người Hong Kong đối đầu với cảnh sát tại một điểm tập hợp

Hàng trăm người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hong Kong xô xát với cảnh sát trong khi tìm cách mở rộng cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở chính phủ.

Người biểu tình xông qua hàng rào cảnh sát, hồi sáng sớm thứ Hai, nhằm chiếm một con đường chính trong quận Admiralty. Hàng trăm cảnh sát chống bạo động sử dụng hơi cay và gậy để đẩy lui họ, gây thương tích cho nhiều người biểu tình và bắt giữ ít nhất 18 người.

Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ đụng độ nhỏ giữa cảnh sát và người biểu tình trong tuần trước. Hôm thứ Sáu, nhà chức trách đã đụng độ với sinh viên xuống đường trong khi dẹp các chướng ngại dựng trên một con đường chính trong khu Mong Kok. Nhiều nguời biểu tình bị bắt giữ, trong đó có lãnh đạo sinh viên Lester Shum và Joshua Wong.

Các cuộc biểu tình kéo dài dai dẳng từ cuối tháng 9, tuy nhiên số người đã giảm bớt. Nhiều cuộc thăm dò ý kiến hồi gần đây cho thấy các cuộc biểu tình đang bắt đầu mất sự ủng hộ của dân chúng.

Người biểu tình kêu gọi các cuộc bầu cử năm 2017 sẽ diễn ra hoàn toàn trong tinh thần dân chủ. Họ xuống đường sau khi Trung Quốc, hồi tháng 8, quyết định là tất cả ứng cử viên ứng cử chức vụ trưởng quan hành chánh Hong Kong trước tiên phải được chấp thuận bởi một ủy ban, đầy những người trung thành với Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG