Đường dẫn truy cập

6.500 di dân được cứu trong nỗ lực cứu hộ quy mô ngoài khơi Libya


Tàu cứu hộ tiếp cận tàu chở di dân đến từ Eritrea, ngoài khơi bờ biển Libya ở Địa Trung Hải, ngày 29/8/2016.
Tàu cứu hộ tiếp cận tàu chở di dân đến từ Eritrea, ngoài khơi bờ biển Libya ở Địa Trung Hải, ngày 29/8/2016.

Trong một loạt 40 sứ mạng cứu hộ được phát động ngoài khơi bờ biển phía Bắc của Libya hôm 29/8, các nhân viên của đội tuần duyên Ý và các cơ quan đối tác đã cứu được khoảng 6.500 di dân được tin là xuất phát từ Somalia và Eritrea, theo lực lượng tuần duyên Ý cho biết.

Nỗ lực cứu người này được thu hình cho thấy những người di dân tuyệt vọng nhảy ra khỏi các tàu đánh cá để bơi tới các tàu của lực lượng tuần duyên, trong khi nhiều người khác vỗ tay hoan nghênh giữa lúc nhiều trẻ sơ sinh và trẻ em được đưa lên các con tàu cứu hộ.

Sứ mạng hôm 29/8 là một nỗ lực có phối hợp giữa lực lượng tuần duyên Ý, Tổ chức Y sĩ Không Biên giới và cơ quan kiểm soát biên giới của EU, gọi tắt là Frontex.

Bản tin của AP tường thuật rằng những người di dân thừa hiểu rằng 20 chiếc tàu bằng gỗ mà họ dùng để băng qua biển Địa Trung Hải quá ọp ẹp để có thể tới điểm đến, nhưng họ vẫn liều mạng với hy vọng sẽ tới được các tàu cứu hộ đang chờ ở ngoài biển, cách bờ khoảng 20 km.

Một chiến dịch cứu hộ tương tự diễn ra trong cùng khu vực hôm 28/8 đã giải cứu được hơn 1.100 di dân.

Theo Tổ chức Di dân Quốc tế, cho tới nay, khoảng 106.000 người đã tới được bến bờ ở Ý, trong khi hơn 2.700 người thiệt mạng trong cuộc hành trình.

Thuyền chở mấy trăm di dân bị đắm ở Ðịa Trung Hải
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:56 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG