Đường dẫn truy cập

Hơn 20 người chết trong những vụ bạo lực ở Iraq


Bạo lực tại Iraq vào ngày thứ Bảy đã làm hơn 20 người thiệt mạng trong bối cảnh tình hình bất ổn ngày càng tăng gây nên lo ngại rằng nước này có thể trượt dài vào cuộc xung đột rộng khắp.

Cuộc tấn công gây chết người xảy ra tại thị trấn Dujail, phía bắc Baghdad, làm ít nhất 4 nhân viên an ninh thiệt mạng, khi một tay đánh bom tự sát lái xe chở đầy chất nổ tông vào một chốt kiểm soát của quân đội. Ít nhất 15 người khác bị thương.

Cũng ở phía bắc Baghdad, một quả bom phát nổ ở Tarmiyah làm ít nhất 4 người thiệt mạng. Một vụ đánh bom khác tại Dawr giết chết 3 dân quân người Sunni chống al-Qaida.

Những thương vong này xảy tới một ngày sau khi lực lượng Iraq mở một cuộc hành quân để chiếm lại những khu vực gần Fallujah, thành phố phía tây Baghdad thuộc tỉnh Anbar. Một phần thành phố bị những chiến binh có liên hệ đến al-Qaida chiếm đóng trong hơn 4 tháng.

Các nguồn tin y tế cho biết có ít nhất 11 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ pháo kích xung quanh Fallujah.

Những phần tử vũ trang thuộc tổ chức Quốc gia Hồi Giáo Iraq và Levant có liên hệ với al-Qaida vẫn chiến đấu với lực lượng chính phủ để giành quyền kiểm soát Fallujah.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG