Đường dẫn truy cập

NATO thảo luận về đáp ứng mạnh hơn trong vụ khủng hoảng Crimea


Bộ trưởng các nước thuộc khối NATO họp tại trụ sở ở Brussels, 1/4/14
Bộ trưởng các nước thuộc khối NATO họp tại trụ sở ở Brussels, 1/4/14
Bộ trưởng ngoại giao các nước NATO đang có mặt tại Brussels ngày hôm nay để thảo luận về một phản ứng mạnh mẽ hơn đối với việc Nga sát nhập vùng Crimea của Ukraina.

Đây là phiên họp cao cấp đầu tiên của NATO kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraina bắt đầu trong tháng qua.

Cho đến nay NATO đã gia tăng tuần tra trên bầu trời vùng Baltics và Hoa Kỳ đang có kế hoạch tập trận khẩn trương hơn với Ba Lan.

Các nhà ngoại giao nói các bộ trưởng có thể quyết định tăng cường những cuộc tập trận của NATO hay có thể thiết lập những căn cứ thường trực ở Đông Âu, gần biên giới Nga.

Nga đã rút hàng trăm binh sĩ tại vùng biên giới Ukraina ngày hôm nay nhưng hàng ngàn binh sĩ khác vẫn còn trú đóng tại đây.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã nói với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov là lực lượng Nga đã tạo ra một “bầu không khí sợ hãi” ở Ukraina.

Trong khi đó, Ukraina lên án chuyến đi thăm Crimea của Thủ tướng Dmitri Medvedev, gọi đây là một sự “vi phạm thô bạo” nghi thức ngoại giao.

Ông Medvedev hướng dẫn một phái đoàn các bộ trưởng trong nội các để tìm cách tăng tiến nền kinh tế đang gặp khó khăn của Crimea. Ông đề nghị tăng lương cho công chức tại Crimea và đầu tư vào hạ tầng cơ sở và giao thông.

Ông Medvedev ngày hôm qua đi thăm một bệnh viện tại Simferopol thành phố lớn nhất của Crimea. Các phóng viên nói ông được các bác sĩ và y tá chào mừng nồng nhiệt. Ông cũng ký lưu niệm tại một trường học.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG