Đường dẫn truy cập

Hoàng tử Anh Harry được trao giải thưởng nhân đạo


Hoàng tử Harry
Hoàng tử Harry

Phát biểu tại buổi tiệc tối nhân dịp nhận giải thưởng hôm qua tại Washington, DC, Hoàng tử Harry của Anh kêu gọi ủng hộ các cựu chiến binh bị thương tật trong cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan.

Hoàng tử 27 tuổi đã được trao tặng giải thưởng nhân đạo của Hội đồng Đại Tây Dương, một tổ chức nghiên cứu chính sách có trụ sở ở Washington, về công trình đóng góp cho một hội huấn luyện các cựu chiến binh Anh bị thương tật và giúp họ trở lại với cuộc sống dân sự.

Hội này do Hoàng tử Harry và người anh là Hoàng tử William sáng lập - cả hai đều là sĩ quan quân đội Anh.

Hoàng tử Harry nói với cử tọa rằng cuộc chiến thật sự đối với các cựu binh bị thương bắt đầu một thời gian dài sau khi ‘im tiếng súng’ và các cơ quan truyền thông tin tức không còn chú tâm đến các cuộc chiến nữa.

Hoàng tử Harry là phi công lái máy bay trực thăng ở Afghanistan năm 2008, nhưng bị rút trở về nước chỉ vài tuần sau khi tin về việc điều động hoàng tử được phổ biến.

Trước đó trong ngày hôm qua, Hoàng tử Harry đã dành thời gian nói chuyện với một nhóm cựu chiến binh bị thương tại Đại sứ quán Anh, và trồng một cái cây để đánh dấu 60 năm bà nội của ông là Nữ hoàng Elizabeth, lên ngôi ở Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG