Đường dẫn truy cập

Mỹ - Ấn thảo luận sản xuất máy bay F-16 tại Ấn Độ


Máy bay chiến đấu F-16 của Hoa Kỳ.
Máy bay chiến đấu F-16 của Hoa Kỳ.

Lockheed Martin, công ty sản xuất thiết bị quốc phòng của Hoa Kỳ cho biết chính phủ Mỹ và chính phủ Ấn Độ đang thảo luận về đề xuất của công ty, dự tính sản xuất chiến đấu cơ F-16 tại Ấn Độ.

Ông Randall Howard, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh máy bay F-16 của công ty Lockheed, đề cập đến dự án này tại cuộc triển lãm hàng không ở thành phố Bengaluru, bên Ấn Độ.

Máy bay chiến đấu F-16 của hãng Lockheed Martin và chiến đấu cơ Gripen của hãng Saab, Thụy Điển, còn gọi là máy bay “Griffin” hay “Gryphon”, được coi là những sản phẩm hàng đầu của hai công ty cạnh tranh giành hợp đồng trị giá nhiều tỷ đô la để cung cấp từ 200 đến 250 máy bay cho không lực Ấn Độ. Chính phủ ở New Delhi dự kiến sẽ hoàn tất hợp đồng nội trong năm nay.

Ấn Độ đòi bất kỳ công ty nước ngoài nào được giao hợp đồng, cũng phải sản xuất tại nước họ, cùng cộng tác với một đối tác ở địa phương. Mục đích là nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất hàng không và quốc phòng của Ấn Độ.

Đây là một sáng kiến ​của quốc gia nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới, nhằm gắn kết các hợp đồng mua vũ khí quốc phòng trị giá lên đến 200 tỷ đô la với chủ trương của Thủ tướng Narendra Modi, là thúc đẩy lĩnh vực chế tạo sản xuất ở Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG