Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nhà của các danh nhân trở thành viện bảo tàng


Patsy Cline là một trong những ca sĩ được yêu mến nhất nước Mỹ
Patsy Cline là một trong những ca sĩ được yêu mến nhất nước Mỹ

Các cơ ngơi to lớn của Tổng thống Washington ở Virginia hoặc vua nhạc rock Elvis Presley ở Tennessee là hai nơi được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, du khách cũng đổ về những căn nhà nhỏ mà các danh nhân Mỹ một thời đã sống. Thông tín viên Susan Logue giới thiệu căn nhà của hai danh nhân.

Gần 50 năm sau khi chết, tiếng hát của Patsy Cline vẫn còn thu hút những người hâm mộ.

Trước khi trở thành danh ca được yêu thích nhất nước Mỹ, bà Patsy Cline sống trong một căn nhà nhỏ 4 phòng ngủ tại Winchester, Virginia cùng với mẹ và anh chị em. Bà chuyển đến nhà này năm 16 tuổi.

Căn nhà này bây giờ trở thành căn nhà lịch sử Patsy Cline. Mỗi phòng trưng bày một số vật dụng của bà: một bình trà trong phòng ăn, một tấm chăn thêu trong phòng ngủ, hai cái ghế đỏ trong nhà bếp.

Bà Patsy Cline chết trong tai nạn máy bay vào năm 30 tuổi và được chôn tại Winchester. Ngôi mộ bà thu hút du khách nhiều năm nay.

Trong khi đó, căn nhà xưa nhất tại Baltimore, tiểu bang Maryland, là một căn nhà gạch hai tầng, hiện bao quanh bằng những khu nhà dành cho người lợi tức thấp.

Tuy nhiên vào những năm đầu của thập niên 1830, đây là nhà của Edgar Alan Poe, một trong những nhà văn nổi tiếng nhất của nước Mỹ. Ông Poe được biết nhiều nhất vì những bài thơ và những câu chuyện kinh dị.

Phòng ngủ sát mái nhà của ông được trang bị những bàn ghế mà các sử gia tin là đã có vào lúc nhà văn sống tại đây.

Nhiều kỷ vật của ông được trưng bày trong những phòng khác. Một viễn vọng kính, bát đĩa bằng sứ và nơi phòng khách phía trước có chiếc ghế của nhà văn. Tuy nhà không rộng, nhưng vẫn có nhiều người từ xa đến thăm.

Ông Jeff Jerome, người quản lý căn nhà của ông Poe cho biết:

“Có một cô gái 16 tuổi, từ Trung Quốc đến cùng với cha và cô nói cô là một nhà thơ. Cha cô nói hai người đến Mỹ để viếng thăm mộ và nhà của ông Poe.”

Ông Jerome nói hai cha con này không quan tâm đi thêm 30 phút nữa về hướng nam để thăm thủ đô Washington. Họ nói lý do duy nhất của họ đến Mỹ là để thăm Edgar Poe.

VOA Express

XS
SM
MD
LG