Đường dẫn truy cập

Hầu hết ngân hàng khổi Euro được đánh giá tốt về tài chính


Ngân hàng Trung ương Âu châu ở Frankfurt, Đức
Ngân hàng Trung ương Âu châu ở Frankfurt, Đức

Ngân hàng Trung ương Âu châu nói rằng hầu hết các ngân hàng trong khối 18 nước sử dụng đồng euro có thể vượt qua một cuộc khủng hoảng tài chính, một sự đánh giá có thể giúp thúc đẩy ngân hàng cho vay nhiều hơn nhằm thúc đẩy hoạt động kinh tế yếu kém của khu vực đồng euro.

Ngân hàng Trung ương Âu châu, hôm Chủ nhật, cho biết cuối năm ngoái, 25 trong số 130 ngân hàng lớn nhất đã thất bại trong một cuộc kiểm tra mức chịu đựng về tài chính và đã cần gia tăng 32 tỷ đôla để có đủ vốn trong tay hầu bù đắp những khoản thất thu trong thời gian suy thoái kinh tế nghiêm trọng.

Tuy nhiên phần lớn số tiền hiện này đã được nâng lên và Ngân hàng Trung ương Âu châu nói rằng chỉ có 13 ngân hàng bị tình trạng thiếu hụt vốn, trong đó có 4 ngân hàng ở Ý và 2 ở Hy Lạp. Không có ngân hàng lớn nào thất bại trong cuộc kiểm tra mới nhất về mức chịu đựng tài chính.

Khu vực đồng euro, gộp chung, là nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhưng mức tăng trưởng tốt nhất chỉ ở mức vừa phải. Một số phân tích gia lo ngại khối này có thể lại rơi vào suy thoái lần thứ 3 chỉ trong 6 năm.

Tuy nhiên với các kết quả thuận lợi từ sự đánh giá này, các nhà phân tích nói rằng một số ngân hàng hiện nay có lẽ có khuynh hướng cho vay nhiều hơn, một việc làm có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG