Đường dẫn truy cập

Hậu Giang ‘triệu tập’ ông Trịnh Xuân Thanh


Rộ nghi vấn ông Trịnh Xuân Thanh đang ở nước ngoài sau khi ‘xin ra Đảng’
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:02 0:00

Rộ nghi vấn ông Trịnh Xuân Thanh đang ở nước ngoài sau khi ‘xin ra Đảng’

Tỉnh ủy Hậu Giang vừa gửi công văn triệu tập đến nhà riêng của ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, và yêu cầu ông này phải xuất hiện nội trong 4 ngày nữa.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Lý Công Chính, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết ông Trịnh Xuân Thanh được yêu cầu phải có mặt tại Hậu Giang vào thứ Ba tuần tới (13/9) để “làm rõ các vấn đề liên quan tới đơn xin rút khỏi Ban chấp hành đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng”.

Công văn triệu tập được đưa ra sau cuộc họp kín của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, với sự chủ trì của ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại trụ sở Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày hôm qua (8/9).

Bản tin của báo mạng Zing cho biết tại cuộc họp này, Ban Bí thư đã “nhất trí rất cao” với 100% phiếu kín quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức “khai trừ ra khỏi Đảng” đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Trước đó vào ngày 7/9, báo Thanh Niên cho biết ông Trịnh Xuân Thanh đã chủ động gọi điện thoại cho phóng viên của báo này và cho biết ông đã gửi đơn xin ra khỏi Đảng và lá đơn được cho là của ông Trịnh Xuân Thanh lan truyền trên mạng cho biết lý do là “vì không tin vào sự chỉ đạo của đồng chí Tổng bí thư”.

Ông Trịnh Xuân Thanh đã xin nghỉ phép 1 tháng để chữa bệnh sau khi bị điều tra về những sai phạm dẫn đến thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng của Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) trong thời gian ông Trịnh Xuân Thanh giữ các cương vị Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị tại đây.

Việc không xuất hiện khi hết phép vào ngày 3/9 và nội dung trong đơn xin ra Đảng ghi “để đảm bảo an toàn cho bản thân, tôi đã xin nghỉ phép để đi chữa bệnh ở nước ngoài” đã khiến dư luận đồn đại ông Trịnh Xuân Thanh có thể đang ở nước ngoài nhằm trốn tránh bị “xử lý” sắp tới.

Ông Trịnh Xuân Thanh bắt đầu bị chú ý vào tháng 6 vừa qua khi bị đăng trên mạng ảnh sử dụng xe mang biển số xanh [biển số xe công vụ] cho chiếc xe Lexus cá nhân. Vụ việc đã dẫn tới những điều tra về những sai phạm trong công tác quản lý cũng như công tác nhân sự trong bộ máy chính quyền Việt Nam.

Vụ ông Trịnh Xuân Thanh bộc lộ kẽ hở trong bầu đại biểu quốc hội
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:16 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG