Đường dẫn truy cập

Hàng không mẫu hạm Mỹ tuần tra, cảnh báo Bình Nhưỡng


Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan là tàu chiến lớn nhất của hải quân Hoa Kỳ, có trọng tải 100.000 tấn, với 5.000 thủy thủ đoàn.
Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan là tàu chiến lớn nhất của hải quân Hoa Kỳ, có trọng tải 100.000 tấn, với 5.000 thủy thủ đoàn.

Tàu USS Ronald Reagan, hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân có trọng tải 100.000 tấn của Mỹ, hôm 19/10 tuần tra ở vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên, trong một màn phô trương sức mạnh hàng hải và hàng không được thiết kế nhằm cảnh báo Triều Tiên chớ có bất kỳ hành động quân sự nào, theo tin Reuters.

Tàu chiến lớn nhất của Hải quân Hoa Kỳ ở châu Á, với thủy thủ đoàn lên tới 5.000 người, chạy trong phạm vi 100 hải lý- tương đương với 160,93 km, phóng lên gần 90 máy bay tiêm kích F-18 Super Hornet từ boong tàu.

USS Ronald Reagan đang tiến hành tập trận với hải quân Hàn Quốc, với sự tham gia của 40 tàu chiến được triển khai trên tuyến đường biển kéo dài từ biển Hoàng Hải, phía tây bán đảo Triều Tiên, sang tận biển Nhật Bản.

Reuters dẫn lời Đô đốc Hải quân Marc Dalton, chỉ huy nhóm tàu tác chiến của tàu Reagan, nói: “Hành động nguy hiểm và hung hăng của Triều Tiên đã gây quan tâm cho tất cả mọi người trên thế giới”.

“Chúng tôi đã nói rõ rằng với cuộc tập trận này, và nhiều cuộc tập trận khác nữa, chúng tôi sẵn sàng để bảo vệ Hàn Quốc”.

Sự hiện diện của tàu sân bay Reagan trong khu vực, cùng với áp lực quân sự gần đây từ Washington đối với Bình Nhưỡng, bao gồm máy bay ném bom chiến lược B1-B bay trên bán đảo Triều Tiên, diễn ra ngay trước chuyến thăm chính thức đầu tiên của Tổng thống Donald Trump tới châu Á, bắt đầu tại Nhật Bản vào ngày 5/11 và sau đó là Hàn Quốc.

Triều Tiên bấy lâu nay vẫn đả kích các cuộc tập trận của tàu chiến Mỹ là “tập dượt cho chiến tranh”.

Cuộc tập trận diễn ra giữa lúc các nhà ngoại giao cấp cao Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đang bàn thảo ở Seoul về một giải pháp ngoại giao tiếp theo sau các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG