Đường dẫn truy cập

20 trẻ em bị thương trong vụ tấn công trường học ở Bắc Kinh


Cảnh sát canh giữ bên ngoài trường tiểu học nơi một vụ tấn công bằng búa đã xảy ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 8/1. Hàng chục học sinh đã bị thương nhưng không ai tử vong.
Cảnh sát canh giữ bên ngoài trường tiểu học nơi một vụ tấn công bằng búa đã xảy ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 8/1. Hàng chục học sinh đã bị thương nhưng không ai tử vong.

Hai mươi trẻ em Trung Quốc bị thương trong một vụ bị tấn công bên trong một trường tiểu học ở Bắc Kinh hôm 8/1.

Các giới chức của quận Tây Thành ở Bắc Kinh nói một nghi phạm là nam giới đã bị bắt tại hiện trường. Họ không cho biết nghi phạm này dùng thứ gì làm vũ khí trong khi một số bài viết trên mạng xã hội nói rằng có thể là một con dao hoặc một chiếc búa.

Cảnh sát quận Tây Thành nói trong một thông cáo đăng trên Weibo rằng họ bắt giữ một người đàn ông 49 tuổi tên là Giả. Theo South China Morning Post, nghi phạm là một công nhân sửa chữa từng làm việc tại trường học này.

Vẫn theo tờ báo có trụ sở ở Hong Kong, một cựu nhân viên sửa chữa khác của trường có tên họ là Lương nói rằng nghi phạm có lẽ đã tức giận vì ông ta bị sai thải vào cuối thời gian thử việc tại trường.

Các giới chức cho biết những học sinh bị thương đã được đưa tới bệnh việt để điều trị. Ba trong số những học sinh này bị thương nặng nhưng các vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo các giới chức này, cuộc tấn công hôm 8/1 là vụ việc mới nhất trong chuỗi các vụ việc kinh hoàng xảy ra ở các trường học trên khắp Trung Quốc trong những năm gần đây. Chín học sinh phổ thông ở miền bắc Trung Quốc bị một người đàn ông dùng dao giết vào tháng 4 năm ngoái – người đàn ông này cho rằng ông từng bị bắt nạt khi còn là học sinh của trường.

Ít nhất 12 học sinh đã bị đâm và bị thương trong cuộc tấn công tại một trường học ở phía nam Trung Quốc vào tháng 1/2017.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG