Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc: THAAD sắp hoạt động, bất chấp chống đối


Một đoàn xe quân sự với khoảng 20 xe tải và xe thùng vận chuyển các bộ phận hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD tới vị trí triển khai.
Một đoàn xe quân sự với khoảng 20 xe tải và xe thùng vận chuyển các bộ phận hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD tới vị trí triển khai.

Các ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Hàn Quốc chỉ trích việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Hoa Kỳ khi còn chưa đầy hai tuần nữa là đến ngày bầu cử.

Sáng thứ Tư, một đoàn xe quân sự với khoảng 20 xe tải và xe thùng vận chuyển các bộ phận hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD tới vị trí triển khai tại địa điểm trước đó được dự trù làm sân gôn do công ty Lotte sở hữu ở quận nông thôn Seongju, miền đông nam Hàn Quốc. Đây là các bộ phận chính để vận hành hệ thống THAAD, gồm các bệ phóng di chuyển trên đường, tên lửa đánh chặn với công nghệ tầm nhiệt có độ chính xác cao, và một hệ thống radar cực mạnh để phát hiện lửa của đối phương.

Hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng THAAD đang được triển khai sớm hơn kế hoạch để đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên.

Ông Moon Sang-kyun, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng cho biết: "Dựa trên sự hiểu biết chung giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ và về tình hình an ninh nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên, cần thiết phải đẩy nhanh khả năng hoạt động tức thời của hệ thống THAAD.

Đô đốc Harry Harris, chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ (PACOM), phát biểu trước một cuộc điều trần tại Quốc hội Washington hôm thứ Tư rằng hệ thống THAAD sẽ hoạt động "trong vài ngày tới".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG