Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc giục Trung Quốc hỗ trợ đàm phán Mỹ-Triều


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, trong cuộc gặp với Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Hàn Chính ở Seoul, kêu gọi sự ủng hộ của Trung Quốc giúp tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, trong cuộc gặp với Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Hàn Chính ở Seoul, kêu gọi sự ủng hộ của Trung Quốc giúp tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm thứ Năm kêu gọi Trung Quốc giúp tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng, nói rằng Seoul và Bắc Kinh có cùng chung mục tiêu là một bán đảo Triều Tiên không có vũ khí hạt nhân.

Trong cuộc gặp với Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Hàn Chính ở Seoul, ông Moon kêu gọi sự ủng hộ của Trung Quốc về vấn đề này, báo The Korea Herald cho hay.

Ông Hàn, người dẫn đầu phái đoàn cao cấp của Trung Quốc đến dự Thế vận hội Pyeongchang, đưa ra phát biểu tương tự như ông Moon về sự cần thiết của các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên, theo một phát ngôn viên tổng thống Hàn Quốc.

Tại cuộc hội kiến này, ông Moon cũng kêu gọi mở rộng phạm vi của mối quan hệ Seoul-Bắc Kinh để bao gồm các vấn đề chính trị và an ninh, và để có sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa hai chính phủ về vấn đề Triều Tiên, tờ Herald nói.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng nhân cơ hội này yêu cầu chính phủ Trung Quốc hành động nhằm cải thiện tình hình cho các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Trung Quốc, tờ báo tiếng Anh này nói thêm.

Dù mối quan hệ giữa Seoul và Bắc Kinh dường như đang tan băng, các doanh nghiệp Hàn Quốc nói rằng tình hình của họ ở Trung Quốc vẫn còn cần được cải thiện nhiều và lượng khách du lịch Trung Quốc đến Hàn Quốc vẫn còn chậm.

Mối quan hệ giữa hai nước đã suy giảm sau quyết định của chính quyền Park Geun-hye trước đây cho triển khai hệ thống Phòng thủ Phi đạn Cao độ Cao Giai đoạn Cuối ở của Mỹ, khiến Trung Quốc phẫn nộ.

Trung Quốc đã đáp lại bằng những biện pháp trả đũa không chính thức nhắm vào các doanh nghiệp Hàn Quốc và các tour du lịch đến nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG